2008 കേന്ദ്ര സാഹിത്യ അക്കാദമി അവാർഡ് ലഭിച്ച കെ . പി .അപ്പന്റെ മധുരം നിന്റെ ജീവിതം യേശുവിന്റെ അമ്മയായിരുന്ന മറിയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള പുസ്തകമാണ്. ഈ പുസ്തകം അതിന്റെ വിശകലന ശൈലിയിലും ആഴത്തിലുള്ള അറിവിലും വിശ്വാസത്തിലും മതപണ്ഡിതരുടെയും സാഹിത്യ പ്രതിഭകളുടെയും ഇടയിൽ ഉടനടി പ്രശംസ നേടി. മേരിയിലും മറിയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള സഭയുടെ പഠിപ്പിക്കലുകളിലുമുള്ള കെ . പി .അപ്പന്റെ വിശ്വാസം വളരെ ശക്തമാണ്, അത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ചിന്തകളെയും എഴുത്തിനെയും വലുതാക്കുന്നു.
മലയാളത്തിലെ എക്കാലവും സ്മരിക്കപ്പെടേണ്ട ഒരു പുസ്തക നിരൂപകനാണ് കെ പി അപ്പൻ. "നിങ്ങൾ ഒരു പുസ്തകം വായിക്കുമ്പോൾ, പുസ്തകം നിങ്ങളെയും വായിക്കുന്നു", അത്തരം ഒരു നിരീക്ഷണനം അദ്ദേഹത്തെ അനിഷ്യേധ്യനാക്കി. നിരീക്ഷണത്തിലെ ഈ അധിക കൃത്യത വിശ്വാസത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഈ പുസ്തകത്തിലും പ്രകടമാണ്. ഫാദർ ഗിൽബെർട്ടുമായുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഇടപെടൽ ഹൃദയസ്പർശിയാണ്.
മറിയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അപ്പന്റെ നിരീക്ഷണത്തിന്റെ ഹൈലൈറ്റ്, ദൈവപുത്രന്റെ അമ്മയാകാനുള്ള ജീവിത വെല്ലുവിളി മേരി സ്വീകരിക്കുന്ന ധൈര്യമാണ്. അവബോധവും നിശ്ചയദാർഢ്യവുമാണ് യേശുവിന്റെ ദൈവത്തിലുള്ള താൽപ്പര്യത്തിന്റെയും അവനുമായുള്ള തിരിച്ചറിയലിന്റെയും അടിസ്ഥാനം. യേശുവിന്റെ അമ്മയെന്ന നിലയിൽ അവൾ നിശബ്ദയായി അനുഭവിച്ച കഷ്ടപ്പാടുകളിലും ഇത് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. അവൾ നിഴലിൽ തുടരുന്നു, പക്ഷേ മകന്റെ പ്രവർത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ച് എപ്പോഴും ബോധവതിയാണ്, ആവശ്യമെങ്കിൽ ഇടപെടും. എന്നിരുന്നാലും, അവൾക്ക് തന്റെ മകനിലും അവന്റെ പഠിപ്പിക്കലുകളിലും വലിയ വിശ്വാസമുണ്ടായിരുന്നു. ഈ ബുദ്ധിശക്തിയും ധീരവും നിശ്ചയദാർഢ്യവുമുള്ള മാതൃത്വം മേരിക്ക് ഒരു പുതിയ പ്രതിച്ഛായ നൽകുന്നു.
ഗിൽബെർട്ട് അച്ചനെന്ന ബിസ്ക്കറ്റ് അച്ചൻ, ഓരോ സമയത്തും അടയാളിപ്പെടുത്തുന്ന മേരിയോളജി കെ. പി അപ്പനിൽ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നത് ചില്ലറയല്ല. മേരിയുടെ സഞ്ചാര പാതകളിലൂടെയും സാമൂഹിക ഇടപെടലുകളിലൂടെയും അകക്കണ്ണിൽക്കൂടി സഞ്ചരിക്കാൻ അദ്ദേഹം പാതഒരുക്കി. യാത്രചെയ്യാൻ സാധിക്കാത്തവർക്ക് ഒരു സ്വപ്നസഞ്ചാരം അച്ചൻ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നുണ്ട്. മേരിയുടെ ജീവിതത്തക്കുറിച്ചു ആഴത്തിൽ പഠിക്കാൻ അച്ചൻ കെ. പി അപ്പനെ വെല്ലുവിളിക്കുന്നുമുണ്ട്. മേരിയുടെ ഹൃദയം, കൈകൊണ്ടു വരക്കാനാവാത്ത ചിത്രമാണ്, അതൊരു വിശുദ്ധ തൂവാലയാണ് എന്നൊക്കെ അതിനൊരു ദാർശനിക പരിവേഷം നൽകുന്നുമുണ്ട്. വിശുദ്ധ മേരിയുടെ കല്ലുകൾ പാകിയവീട്, ചെറിയ മുന്തിരിത്തോട്ടം, മാലാഖകളുടെ മുൻപനായ ഗബ്രിയേൽ ദിവ്യ സന്ദേശം കൈമാറുന്ന അവസരം, എലിസബത്തിനെ കാണാൻ പോയ യാത്ര ഒക്കെ അവതരിപ്പിക്കുമ്പോൾ കെ. പി അപ്പൻ ഒരു ദിവ്യദൂതനായി അറിയാതെ മാറ്റപ്പെടുകയായിരുന്നു. യേശുവിന്റെ അമ്മയായ മറിയത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ മധ്യസ്ഥത വഹിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന ഒരാൾക്ക് രസകരവും ആഴത്തിലുള്ളതുമായ വായനാ സാമഗ്രിയാണ് കെ പി അപ്പന്റെ മധുരം നിന്റെ ജീവിതം. പ്രത്യേക വായനയ്ക്ക് അനുയോജ്യമായ ഒരു പുസ്തകമാണിത്.
ആഗസ്റ്റ് 15-ന്, അസ്സെംപ്ഷൻ പെരുന്നാൾ ക്രൈസ്തവലോകത്തുടനീളം വ്യാപകമായി ആഘോഷിക്കപ്പെടുന്നു. കന്യാമറിയം തന്റെ ജീവിതാവസാനത്തിൽ സ്വർഗത്തിലേക്കുള്ള ശാരീരിക ആരോഹണത്തിന്റെ അവസരത്തെ ഈ വിശുദ്ധ ദിനം അടയാളപ്പെടുത്തുന്നു. ഇന്ത്യൻ സ്വാതന്ത്ര്യദിനം എന്ന് ഇന്ത്യക്കാർ ആഘോഷിക്കുമ്പോൾ ക്രൈസ്തവജീവിതത്തിൽ ഈ ദിനത്തിന് സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ അർത്ഥമായ ഒരു അടയാളപ്പെടുത്തൽ ഉണ്ട്.
കിഴക്കൻ ഓർത്തഡോക്സ് ചർച്ച് വിശ്വാസം അനുസരിച്ച് മേരിക്ക് സ്വാഭാവിക മരണം സംഭവിച്ചു, അവളുടെ ആത്മാവിനെ ക്രിസ്തു സ്വീകരിച്ചു. അവളുടെ മരണം കഴിഞ്ഞ് മൂന്നാം ദിവസം അവളുടെ ശരീരം എഴുന്നേറ്റു. തുടർന്ന് അവൾ ശാരീരികമായി സ്വർഗത്തിലേക്ക് എടുക്കപ്പെട്ടു.
യേശുവിന്റെ അമ്മയായ മറിയം ക്രിസ്തീയ പാരമ്പര്യത്തിലെ മുതിർന്ന വിശുദ്ധയാണ്. പുതിയ നിയമത്തിൽ, അവളുടെ ജനനമോ മരണമോ രൂപമോ പ്രായമോ ഒന്നും തന്നെയില്ല. മത്തായിയുടെയും ലൂക്കോസിന്റെയും സുവിശേഷങ്ങളിൽ മാത്രം കാണുന്ന യേശുവിന്റെ ജനനത്തെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരണങ്ങൾക്ക് പുറത്ത്, അവളുടെ മകന്റെ ജീവിതത്തിലെ മറ്റ് മൂന്ന് സംഭവങ്ങളിൽ മാത്രമേ അവളെ പ്രത്യേകമായി പരാമർശിച്ചിട്ടുള്ളൂ. യേശു വെള്ളം വീഞ്ഞാക്കി മാറ്റുന്ന ഒരു വിവാഹത്തിൽ അവൾ സന്നിഹിതയാണ്; തന്റെ മകനെ അവൻ പഠിപ്പിക്കുന്നതിനിടയിൽ കാണാൻ അവൾ ശ്രമിക്കുന്നു; അവന്റെ ക്രൂശീകരണത്തിൽ അവൾ അവിടെയുണ്ട്. തീർച്ചയായും, പുതിയ നിയമത്തേക്കാൾ കൂടുതൽ തവണ മറിയത്തെ പരാമർശിക്കുന്നത് ഖുർആനിലാണ്. കിഴക്കൻ ഓർത്തഡോക്സ് ദൈവശാസ്ത്രം മേരിയെ തിയോടോക്കോസ് എന്ന് വിളിക്കുന്നു, അതായത് ദൈവത്തെ വഹിക്കുന്നവളാണ്. മേരിയുടെ കന്യക മാതൃത്വം ഓർത്തഡോക്സ് മരിയോളജിയുടെ കേന്ദ്രത്തിലാണ്, അതിൽ എവർ വിർജിൻ എന്ന തലക്കെട്ട് പലപ്പോഴും ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഓർത്തഡോക്സ് മാരിയോളജിക്കൽ സമീപനം മറിയത്തിന്റെ മഹത്തായ വിശുദ്ധി, വീണ്ടെടുപ്പിൽ അവളുടെ പങ്ക്, കൃപയുടെ മധ്യസ്ഥയായ അവളുടെ പങ്ക് എന്നിവ ഊന്നിപ്പറയുന്നു.
മേരിയും ജോസഫും ലൈംഗികബന്ധത്തിലേർപ്പെടുന്നതിന് മുമ്പ് ഗർഭിണിയായിരുന്നുവെന്ന് മത്തായിയുടെ സുവിശേഷം മാത്രമാണ് പറയുന്നത്. അവൾ "പരിശുദ്ധാത്മാവിൽ നിന്നുള്ള കുട്ടി" ആണെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു. ഇതിന് തെളിവായി, "കന്യക ഗർഭം ധരിച്ച് ഒരു മകനെ പ്രസവിക്കും, അവൻ ഇമ്മാനുവൽ എന്ന് വിളിക്കപ്പെടും" എന്ന പഴയ നിയമത്തിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പ്രവചനം മത്തായി ഉദ്ധരിച്ചു.
ആദ്യകാല ക്രിസ്ത്യൻ സിദ്ധാന്തത്തിൽ, യേശുവിന്റെ ജനന സമയത്തും ശേഷവും മറിയ കന്യകയായി തുടർന്നു. "ദൈവത്തിന്റെ മാതാവ്" അല്ലെങ്കിൽ "ദൈവം വഹിക്കുന്നയാൾ" എന്ന് കരുതപ്പെടുന്ന ഒരാൾക്ക് മാത്രമേ ഇത് ഒരുപക്ഷേ അനുയോജ്യമാകൂ. മധ്യകാലഘട്ടത്തിൽ കന്യാമറിയത്തോടുള്ള ഭക്തിയുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ആരാധന ഈ വിഷയത്തിൽ സൂക്ഷ്മമായ ദൈവശാസ്ത്രപരമായ ഭിന്നതകളിലേക്ക് നയിച്ചു. ഒരു വശത്ത്, മറിയത്തോടുള്ള ഭക്തി, മറിയത്തിന് "യഥാർത്ഥ പാപം" ഇല്ലെന്ന് ദൈവം ഉറപ്പുവരുത്തി എന്ന വാദത്തിലേക്ക് നയിച്ചു. എന്നാൽ, മറിയം പാപം കൂടാതെ ഗർഭം ധരിച്ചിരുന്നെങ്കിൽ, അവളുടെ പുത്രനായ യേശുവിന്റെ മരണവും പുനരുത്ഥാനവും മുഖേനയുള്ള വീണ്ടെടുപ്പിന് മുമ്പ് അവൾ വീണ്ടെടുക്കപ്പെട്ടിരുന്നു. ക്രിസ്ത്യൻ പാരമ്പര്യത്തിന്റെ ആദ്യ നൂറ്റാണ്ടുകൾ മേരിയുടെ മരണത്തെക്കുറിച്ച് നിശബ്ദത പാലിച്ചു. എന്നാൽ ഏഴാം നൂറ്റാണ്ടിലും എട്ടാം നൂറ്റാണ്ടിലും മറിയം ശാരീരികമായി സ്വർഗ്ഗാരോഹണം ചെയ്യുമെന്ന വിശ്വാസം പാശ്ചാത്യ-പൗരസ്ത്യ സഭകളിൽ ഉറച്ചുനിന്നു.
കന്യാമറിയത്തിന് വലിയ സാംസ്കാരിക പ്രാധാന്യമുണ്ട്. മേരിയോടുള്ള ജനപ്രിയ ഭക്തി-വിരുന്നുകൾ, ഭക്തിനിർഭരമായ ശുശ്രൂഷകൾ, ജപമാലകൾ എന്നിങ്ങനെയുള്ള രൂപങ്ങളിൽ-റോമൻ കത്തോലിക്കരുടെയും ഓർത്തഡോക്സിന്റെയും ജീവിതത്തിൽ വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട പങ്ക് വഹിച്ചിട്ടുണ്ട്; ചില സമയങ്ങളിൽ, ഈ ഭക്തി മറ്റ് സിദ്ധാന്തങ്ങളെ പശ്ചാത്തലത്തിലേക്ക് തള്ളിവിട്ടിട്ടുണ്ട്. ആധുനിക റോമൻ കത്തോലിക്കാ മതം ഊന്നിപ്പറയുന്നത് മേരിയുടെ സിദ്ധാന്തം ഒരു ഒറ്റപ്പെട്ട വിശ്വാസമല്ലെന്നും അത് മറ്റ് രണ്ട് ക്രിസ്ത്യൻ സിദ്ധാന്തങ്ങളുടെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ കാണണമെന്നും: ക്രിസ്തുവിന്റെ ഉപദേശവും സഭയുടെ ഉപദേശവും. മറിയത്തെക്കുറിച്ച് പറയുന്നത് യേശുവിനെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞതിൽ നിന്ന് ഉരുത്തിരിഞ്ഞതാണ്; ഇതായിരുന്നു തിയോടോക്കോസിന്റെ അടിസ്ഥാന അർത്ഥം. അവൾ "ആദ്യ വിശ്വാസി" എന്നും സഭയുടെ മാനവികത പ്രാതിനിധ്യമായി ഉൾക്കൊള്ളുന്ന വ്യക്തി എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു.
NEWS SUMMMARY: BOOK REVIEW by Korason